Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Đánh giá thiết kế Huawei P9 : đẹp nhưng chưa hoàn thiện

Huawei P9 thuộc dòng smartphone cao cấp có thiết kế đẹp đến từ Trung Quốc. Thiết bị có camera kết hợp với Leica giúp máy ảnh dễ dàng ghi lại những bức hình ấn tượng, đẹp mắt. 

Sau khi P8 ra mắt được người dùng hưởng ứng thì P9 tiếp tục được giới thiệu được trang bị camera kép, công nghệ đến từ hãng máy ảnh Đức Leica.

Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm smartphone Huawei P9 thì sẽ thấy thiết kế của máy rất tượng. Với trọng lượng 144 gram, độ mỏng đạt 6,95 mm có thiết kế nguyên khối. Máy sử dụng màn hình kính cong 2.5D cùng các đừng diamond cut chạy dọc theo thân máy cùng mặt lưng bằng nhôm phay xước hơi ở mép giúp P9 trông sang trọng và mạnh mẽ hơn, và đặc biệt khi cầm trên tay không có cảm giác bị cấn. 


Mặt lưng máy chính là sự thể hiện rõ nét nhất về độ hài hòa trong thiết kế của P9 so với các phiên bản cũ mà Huawei mang lại. 

Khi đặt Huawei Mate 8 đặc cạnh P9 mới ra mắt cách đây 3 tháng thì ta sẽ thấy được sự chăm chút ở các đường nét thiết kế dù là những chi tiết nhỏ nhất. Từ cạnh máy đến cách bố trí cụm camera, tổng thể diện tích được cho người dùng dễ dàng sử dụng bằng một tay. 

Cũng như các nút nguồn được thiết kế nhám rất đặc biệt và thể hiện trình độ gia công ở mức rất cao đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. 

Bên cạnh đó, giắc cắm cổng 3.5 mm có lẽ là chi tiết thiếu hoàn thiện nhất mà P9 đưa ra. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát kỹ thì có thể thấy Huawei vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện về thiết kế khi giắc cắm tai nghe 3.5mm ở phía dưới bị lẹm vào đường diamond cut khiến tổng thể máy chưa được hài hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét