Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Đánh giá thiết kế và chất lượng của camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR

Không quá suất sắc, nhưng không phải là tệ nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo, đây là thiết kế mới của hẫng Xiaomi. 

Một vài năm trở lại đây, thì camera hành trình đã trở thành thiết bị quen thuộc với mọi tài xế. Với ưu điểm trực quan, chi tiết và chính xác thì thiết bị này đã giúp nhiều tài xế tránh được những phiền phức khi tham gia giao thông cũng như đây chính là bằng chứng xác thực nhất để CSGT phạt nguội những trường hợp đi xe ngược chiều, gây tai nạn hay bỏ chạy.


Đối với thị trường camera này rất đa dạng, mẫu mã phong phú cùng nhiều sản phẩm ở các mức giá khác nhau. 2 thiết bị mà được nhiều người biết đến là camera hành trình Transcend DrivePro 220 và camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR sẽ hứa hẹn người dùng có những lựa chọn “ngon, bổ, rẻ” cho mọi tài xế trên các nẻo đường.

Tuy nhiên, người dùng lại thích sự lựa chọn camera hành trình Xiaomi Yi Car DVR hơn bởi mức giá chỉ ở mức bình dân là 1.490.000 VNĐ. Nhưng thiết bị này có đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi gạo cội như Transcend DrivePro 220 hay không?


Thiết kế gọn nhẹ, chất lượng hoàn thiện tốt. 

Cũng giống như mọi sản phẩm khác của Xiaomi thì Yi Car DVR cũng được đóng gói rất đơn giản nhưng lại chắc chắn. Đây là phiên bản màu đen mà người dùng yêu thích nhất.

Phải nói rằng, ấn tượng đầu tiên về chiếc camera hành trình này là trọng lượng rất nhẹ, chỉ 74g với kích thước 74mm x 19.4 mm x 52.4 mm. Với thiết kế lớp vỏ ngoài được phủ nhựa UV PU có kết hợp với chất chống cháy nguyên liệu PC/ABS SABIC nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi Yi Car hoạt động ở những môi trường nhiệt độ cao. 

Mặt trước camera là màn hình LCD kích thước 2.7 inch với tỷ lệ 16 :9 với 4 nút cứng để điều khiển. Duy nhất có điều đáng tiếc là Yi Car DVR chỉ ngôn ngữ duy nhất là Trung Quốc, vì vậy, người dùng thường gặp những bỡ ngỡ ban đầu khi thao tác hay làm quen. Tuy vậy, giao diện ứng dụng của thiết bị này cũng khá trực quan và dễ hiểu, nên chỉ sau 15 phút là có thể sử dụng thuần thục được rồi.

Với đặc tính của camera hành trình là phải hoạt động liên tục nên phần tản nhiệt cũng rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Đây chính là nguyên nhân mà Yi Car được thiết kế các lỗ ở trên và dưới đối xứng nhau, giúp không khí đối lưu làm mát.

Với camera hành trình của Xiaomi sẽ lấy nguồn trực tiếp từ xe hơi qua của sạc được tặng kèm. Với mỗi khi xe hơi khởi động thì Yi Car sẽ tự động bật lên và ghi hình. Ngoài ra, chiếc camera này cũng được tích hợp pin có dung lượng 240 mAh nên nso sẽ dừng ngay lập tức khi chúng ta tắt nguồn điện trên xe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét